Sunday, September 4, 2016

KNORR


คนอร์ อยากให้ทุกๆมื้อมีแต่สิ่งดีๆ และเป็นช่วงเวลาดีๆของครอบครัวไทยทุกครัวเรือน
คนอร์อยู่คู่ครัวไทยมาตั้งแต่ปีพศ. 2522 นับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ กว่า 30 ปีแล้ว ที่แม่บ้านไทยใช้คนอร์เป็นผู้ช่วยความอร่อย จนมาถึงทุกวันนี้ เราตอบสนองความต้องการในการทำอาหารด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลาย ซึ่งตั้งใจคิดค้นให้เป็นเสมือนผู้ช่วยแม่บ้านให้ทำอาหารได้อย่างมั่นใจถึงอร่อยถูกปากเสมอ ทั้งยังใช้เวลาในการทำอาหารน้อยลง เพื่อจะได้ใช้เวลาที่มีค่ากับครอบครัวมากขึ้น
STP
Segmentation
 แบ่งตามลักษณะผู้บริโภคไปยังกลุ่มแม่บ้านทันสมัยหรือ Modern Mom ที่ดูแลใส่ใจ พิถีพิถันในการเลือกสรรวัตถุดิบในการปรุงอาหารให้กับลูกน้อย สาเหตุหลักมาจากภาพลักษณ์ที่สวนทางกับสุขภาพมาโดยตลอด โดยเฉพาะส่วนผสมของ “ผงชูรส” ที่นับว่าเป็นยาเบื่อกับคนยุคใหม่
1.ส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์ปรุงรสแบบก้อน (by brand)
คนอร์96%อื่นๆ 4%
2.ส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์ปรุงรสแบบผง (by brand)
คนอร์10% รสดี 90%
3.ส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์คัพโจ๊ก (by brand)
คนอร์ 74% อื่นๆ 26%

Targeting
กลุ่มลูกค้าขอคนอร์มีทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ และส่วนใหญ่เน้นที่ modern mom ที่ใช้เครื่องปรุงในการประกอบอาหารและเพื่อให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ดูร่วมสมัย



Positioning
-การวางตำแหน่งทางการตลาด คือ จะวางในกลุ่มของเครื่องปรุงอาหาร และอาหารกึ่งสำเร็จรูป มีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างทั่วถึง หาซื้อง่าย ในซุปเปอร์มาร์เก็ต และ ร้านค้าสะดวกซื้อ เป็นที่รู้จักกันทั่วถึง


สินค้าของทางคนอร์ ซุปกึ่งสำเร็จรูปชนิดก้อน, ผงปรุงครบรส, โจ๊กกึ่งสำเร็จรูป, CUP-A-SOUP, ผงปรุงอาหาร, แป้งทอดกรอบ, แป้งข้าวโพด

               


การทำการสื่อสารการตลาดของทางคนอร์

โฆษณา (Advertising) คนอร์มีการทำโฆษณาหลายรูปแบบเพื่อเข้าถึงลูกค้าที่มีหลากหลายกลุ่มทั้ง
โฆษณา ณ จุดขาย (Point of Purchase) การสื่อสาร ณ จุดซื้อ จึงมีความสำคัญ เนื่องจากเป็นด่านสุดท้ายของการตัดสินใจซื้อผลการวิจัยหลายฉบับของต่างประเทศ ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าผู้บริโภคจำนวน 60% ซื้อสินค้า เพราะถูกหลอกล่อด้วย POP


ป้ายโฆษณากลางแจ้ง (Billboard/Outdoor Ad)



โฆษณาบน Internet (Banner Ad)
Youtube


            ผ่านทางช่อง KnorrThailand โดยมีการอัพโหลดวิดีโอหนังสั้น
สูตรเด็ด เมนูอร่อยเมนูง่าย ทำได้ไม่ยากที่ลูกค้าสามารถทำตามได้โดยใช้ผลิตภัณฑ์ของคนอร์



เว็บไซต์
มีเว็บไซต์หลักของคนอร์http://www.knorr.co.th/ ที่มีข่าวประชาสัมพันธ์ สินค้า โปรโมรชั่น ของคนอร์ รวมไปถึงการทำคลิปสาธิตวิธีการทำอาหารง่ายๆ เมนูอร่อย ที่ผู้ชมสามารถทำตามได้ที่บ้าน


Facebook
 

สมัยนี้เรียกได้ว่าการโฆษณานั้นไม่ได้เจาะจงเรื่องการนำเสนอตัวสินค้าเหมือนเมื่อสมัยก่อน แต่จะเน้นเป็นเรื่องราวต่าง ๆ ที่จะทำให้เราสามารถดูได้จนจบโดยได้ทั้งข้อคิดและความประทับใจต่อผลงานชิ้นนั้น ๆ แทน ซึ่งโฆษณาของทางคนอร์ตัวนี้ก็เรียกได้ว่าตอบโจทย์ตรงนี้ได้แบบ 100/10 เลยทีเดียว ซึ่งโฆษณานี้เป็นโฆษณาที่เรียบง่าย แต่แฝงไว้ซึ่งความอบอุ่นให้เรา


Line

     

สติกเกอร์ไลน์


โฆษณาพาหนะเคลื่อนที่

โฆษณาทางทีวี


การส่งเสริมการขาย
โปรโมชั่น(Sell Promotion)


ช้อปสนุก..เชียร์สนั่น!!
เมื่อซื้อสินค้ายูนิลีเวอร์ที่รวมรายการครบ 329 บาท ที่ Big C (ยกเว้นรายการโปรโมชั่น 1 แถม 1 ไม่ร่วมรายการ) ตั้งแต่วันนี้ - 23 มิ.ย. 2559 รับฟรีกล่องอาหารยูโร 1 ใบ มูลค่าใบละ 119 บาท หรือ ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. - 6 ก.ค. 2559 รับฟรี ถังอเนกประสงค์ยูโร 1 ใบ มูลค่าใบละ 119 บาท
 


อร่อยสนุกทุกคัพกับโดราเอมอน12 แบบฟรี! ตัวต่อโดราเอมอนที่ไม่เคยมีที่ไหน! ลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่นเฉพาะคนอร์คัพโจ๊กมาเติมพลังด้วยความอร่อยของโจ๊กเหนียวนุ่มและปลุกไฟแห่งแรงบันดาลใจจากโดราเอมอน12 แบบ


อร่อยทุกคัพรับตัวต่อโดราเอมอน ฟรี!





PINTO DELOVERY

ส่งความรู้สึก...ให้คนที่รักคุณผ่านปิ่นโต
เคยมั้ย? อยากพูดขอบคุณคนที่รัก แต่ไม่รู้จะพูดยังไง หากคุณไม่กล้าที่จะบอกความรู้สึกกับเขาตรงๆ ให้ Pinto Deloveryส่งคำขอบคุณแทนใจคุณhttps://pinto.knorr.co.th/





Product & Service Experience ของ คนอร์
คนอร์ ได้มีการคิดค้น และเผยแพร่สูตรอาหารให้กับลูกค้า และผู้ที่มีความสนใจ รวมถึงผู้ที่ต้องการสูตรในการทำอาหารต่าง โดยคนอร์ได้มีการเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ WWW.kanorr.co.th/สูตรอาหาร/ โดยอาหารมีความหลากหลาย และมีการอัพเดตสูตรใหม่ๆด้วย ยกตัวอย่างเช่น หมูย่างโอชา น้ำพริกลงเรือ ข้าวอบเผือก และต้มข่าหมูเด้ง เป็นต้น




          คนอร์ มีการเข้าไปออกบูธแสดงสินค้า และจัดกิจกรรม ตามงานต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสทดลองใช้ผลิตภัณฑ์จากบูธคนอร์ เป็นการสร้างประสบการณ์ในการใช้ผลิตภัณฑ์ของคนอร์อีกช่องทางหนึ่ง
 



คนอร์ มีการจัดทำสิ่งของ และ Gift set เพื่อแจกให้กับลูกค้าในโอกาสต่างๆ เช่น ผ้ากันเปื้อน สมุด หนังสือรวมสูตรอาหาร ฯลฯ




กิจกรรมเพื่อสังคม(CSR)ของคนอร์
          คนอร์มีการร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆ จัดทำโครงการ โครงการร้อยรักร้อยดวงใจ...อิ่มใจผู้ให้...สุขใจผู้สูงวัย ขึ้น เป็นโครงการที่จะเข้าไปเลี้ยงอาหารกลางวัน และจัดกิจกรรมนันทนาการให้กับผู้สูงอายุ ณ มูลนิธิวัยวัฒนานิวาส จ.สมุทรปราการ เมื่อ 31 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมา



นอกจากนี้คนอร์มีการจัดแคมเปญ "ตะลุยครัว เพื่อตัวเล็ก" ของคนอร์ ซุปก้อน ในรูปแบบเรียลิตี้โชว์ ในการติดตามกิจกรรม 3 ครอบครัวคนดังอย่าง ปุ้ย- พิมลวรรณ ตั๊ก-ศิริพร และใหญ่-ฝันดี เป็นครอบครัวตัวอย่าง โดยเน้นการสื่อสารให้เห็นกิจกรรมในครัวและเทคนิคเปลี่ยนใจลูกให้หันมารับประทานผัก อีกทั้งทำให้เด็กเกิดทัศนคติที่ดีกับผัก
โดยออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 12.30-12.55 น. เริ่มครั้งแรก 6 ต.ค. ถึงเดือนธันวาคมนี้
ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ต่อเนื่องตลอดทั้ง 13 สัปดาห์ โดยในช่วงที่รายการออกอากาศ จะเปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านได้ร่วมสนุกโหวตให้แก่ครอบครัวที่ชื่นชอบ โดยทุกคะแนนจากการโหวตจะถูกเปลี่ยนเป็นเงินทำบุญให้กับ 3 มูลนิธิเด็กที่ครอบครัวดาราเลือกไว้
Update ล่าสุด จาก Thailand
คนอร์ จัดกิจกรรมสุดครีเอท “Pinto Delovery by Knorr” 8 สิงหาคม 2559 – กรุงเทพฯ คนอร์ ภายใต้ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด จัดกิจกรรม สุดครีเอท“Pinto Delovery by Knorr” สานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจากดิจิตอล แคมเปญ “Flavour of Home: อาหารคือหลักฐานของความรัก และต่อยอดไวรัล วิดีโอ “Life Swap เปลี่ยนชีวิต       ชีวิตเปลี่ยน คนอร์Feat.ฟักกลิ้งฮีโร่และ “Hands คนอร์Feat.ฟักกลิ้งฮีโร่ซึ่งเป็นคลิป วิดีโอที่ถือว่ามาแรงเป็นอันดับต้นๆ ในขณะนี้ โดยคนอร์ทำซึ้งชวนคู่พ่อลูกสุดหล่อเจ เจตริน และเจ้านาย จิณเจษฎ์ วรรธนะสินบรรจุรักใส่ปิ่นโตแบบ D.I.Y. ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ตอบแทนความรัก ความห่วงใยที่ศรีภรรยาและคุณแม่ปิ่นมีให้ โดยคนอร์ได้จำลองบรรยากาศให้ผู้รับประทานมาสวมบทบาทเป็นผู้ลงมือทำอาหาร ด้วยการเลือกสรรวัตถุดิบ พร้อมส่งความรู้สึกดีๆ ผ่านข้อความที่บรรจุลงในปิ่นโตที่ถูก D.I.Y. ตามสไตล์ของตัวเองเพื่อมอบให้คนพิเศษ ณ แฟชั่น แกลเลอเรีย ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์


เสาวรัตน์ โอภาสยานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาด ธุรกิจอาหารและดิจิตอล บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวถึงความพิเศษของกิจกรรมนี้ว่า คนอร์ ในฐานะผู้เติมเต็มรสชาติอาหารที่อยู่คู่ครอบครัวคนไทยมานานกว่า 3 ทศวรรษ และเป็นผลิตภัณฑ์ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัวมาโดยตลอด คนอร์จึงริเริ่มดิจิตอล แคมเปญ “Flavour of Home: อาหารคือหลักฐานของความรักขึ้นมา โดยปีที่ 2 นี้คนอร์ปล่อยไวรัล วิดีโอ สุดซึ้งถึง 2 ตัว ได้แก่ “Life Swap เปลี่ยนชีวิต ชีวิตเปลี่ยน คนอร์Feat. ฟักกลิ้ง ฮีโร่และ “Hands คนอร์Feat.ฟักกลิ้งฮีโร่โดยคอนเซ็ปท์ของไวรัล วิดีโอ ทั้งสองตัวนี้ คนอร์ให้คุณกอล์ฟ ฟักกลิ้ง     ฮีโร่ สลับบทบาทมาเป็นภรรยาและแม่เพื่อดูแลเรื่องอาหารให้กับทุกคนในครอบครัว และต้องการเป็นสื่อกลางให้ทุกคนในครอบครัวได้รับรู้ว่าภรรยาหรือแม่ต้องเหนื่อยยากแค่ไหนกว่าจะทำอาหารเสร็จในแต่ละมื้อ ดังนั้น การที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวกลับมาทานข้าวที่บ้านพร้อมหน้าพร้อมตากันและทานข้าวหมดจานนับเป็นรางวัลที่ดีที่สุดสำหรับคนทำอาหารอย่างภรรยาและแม่
หลังจากปล่อยไวรัล วิดีโอ ทั้งสองตัวดังกล่าว คนอร์ได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภค เราจึงต่อยอดความสำเร็จจากดิจิตอล แคมเปญนี้ด้วยการจัดกิจกรรมทางการตลาดสุดพิเศษ “Pinto Delovery by Knorr” เน้นกลยุทธ์ Experiential Marketing ดึงผู้บริโภคร่วมครีเอทปิ่นโตแบบ D.I.Y. ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกที่           pop-up kiosk ของคนอร์เพื่อตอบแทนความรัก ความห่วงใยให้กับภรรยาและแม่ที่ทำอาหารแสนอร่อยให้กับสมาชิกทุกคนในบ้าน นอกจากนี้ปิ่นโตทุกเถาที่คุณส่งให้กับคนที่คุณรัก คนอร์จะนำยอดการซื้อปิ่นโตบางส่วนไปบริจาคให้กับมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปภัมถ์เพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป
ที่มา : http://www.newszociety.com/







1 comment:

  1. All legal right for the pillar design shown in the picture above (POP section) belong to KOREN Visual Solutions LTD. No permission was asked nor given to use this picture here, surely without credit!

    ReplyDelete