ตำนานของนมถั่วเหลืองคุณภาพที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนานกว่า
34 ปี
ปัจจุบัน บริษัท แลคตาซอย จำกัด
เป็นผู้ผลิตนมถั่วเหลืองพร้อมดื่มยูเอชที แบบบรรจุกล่องรายแรกในประเทศไทย
และเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคมายาวนานกว่า 34
ปี ด้วยกระบวนการผลิตที่ทันสมัย
และเทคโนโลยีการบรรจุภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง
แลคตาซอยสามารถผลิตนมถั่วเหลืองสู่ท้องตลาดได้มากกว่า 1,200 ล้านกล่องต่อปี
และยังส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศกว่า 35 ประเทศทั่วโลก
โดยมีขนาดบรรจุภัณฑ์ตั้งแต่ 125 มิลลิลิตร จนถึงขนาด 1,000
มิลลิลิตร
ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน
แลคตาซอยมุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเรามาอย่างต่อเนื่อง
เพื่อให้ได้นมถั่วเหลืองที่มีคุณภาพสูงสุด และปลอดภัยกับผู้บริโภคอย่างแท้จริง
เราคัดสรรเมล็ดถั่วเหลืองคุณภาพดี ที่ไม่ผ่านการดัดแปลงพันธุกรรม (Non-GMO) ปราศจากการเติมวัตถุกันเสีย
หรือสารปรุงแต่งอาหาร
รวมถึงคิดค้นนมถั่วเหลืองรสชาติใหม่ๆที่มีประโยชน์ต่อผู้บริโภค
ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า
นมถั่วเหลืองแลคตาซอยเป็นน้ำนมถั่วเหลืองที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและดีต่อสุขภาพ
เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว
STP
S :
แลคตาซอยเหมาะสำหรับกลุ่มคนทุกเพศทุกวัยที่รักสุขภาพอยากที่จะดูแลสุขภาพเพราะแลคตาซอยมีสารอาหารหลายชนิดที่มีประโยชน์และมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยจึงเหมาะสำหรับคนทุกกลุ่มทุกวัย
ไม่ว่าจะเป็นคนชั้นสูง กลาง ต่ำ แลคตาซอยสามารถเข้าถึงทุกกลุ่มผู้บริโภคด้วยราคาที่ไม่สูงเกินไปถ้าเทียบเท่าสารอาหารและรสชาติที่อร่อยในกล่องแลคตาซอย
ปัจจุบันตลาดนมถั่วเหลือง จะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ Regular
หรือนมถั่วเหลืองทั่วไป55%, Value Added หรือนมถั่วเหลืองเสริมคุณค่า38%
และสุดท้าย Kid นมถั่วเหลืองสำหรับเด็ก7%
สำหรับแลคตาซอยมีส่วนแบ่งตลาด 54% ถือเป็นผู้นำตลาดของนมถั่วเหลือง
T: แลคตาซอยทำแผนการตลาดโดยจัดโปรโมชั่นสินค้ามากมายเพื่อเอาใจผู้บริโภคให้ผู้บริโภคเกิดพฤติกรรมการซื้อสินค้า
แลคตาซอยเป็นนมถั่วเหลืองที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงเหมาะสำหรับผู้คนทุกเพศทุกวัน
ผู้ที่รักและใส่ใจในการดูแลสุขภาพเพราะแลคตาซอยมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย
ด้วยรสชาติที่ลงตัวและส่วนผสมที่มีคุณประโยชน์เลยเป็นที่นิยมแก่คนทุกเพศทุกวัยเป็นอย่างยิ่ง
P: แลคตาซอยยังคงความเป็นนมถั่วเหลืองที่มีคุณประโยชน์ที่มากกว่าแบรนด์อื่นๆ
และยังคงรสชาติที่อร่อยลงตัว อีกทั้งดีน่ายังมีสารต้านอนุมูลอิสระ แลคตาซอยมีการทำสื่อโฆษณามากมายเพื่อที่จะเข้าถึงผู้บริโภคและทำกิจกรรมมากมายในช่วงเทศกาลต่างๆโดยในปีนี้ทางบริษัท
การทำการตลาดที่ดี การจัดจำหน่ายที่ทั่วถึง และการทำงานที่เอื้อต่อสังคมโฆษณา ทั้งหมดนี้ทำให้แลคตาซอยเป็นแบรนด์เบอร์
1 ที่อยู่ในใจผู้บริโภคคนไทยทุกเพศ ทุกวัย มาโดยตลอด
สื่อโฆษณา
โฆษณา ณ จุดขาย(Point of Purchase)
การสื่อสาร
ณ จุดซื้อ จึงมีความสำคัญ
เนื่องจากเป็นด่านสุดท้ายของการตัดสินใจซื้อผลการวิจัยหลายฉบับของต่างประเทศ
ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าผู้บริโภคจำนวน 60% ซื้อสินค้า เพราะถูกหลอกล่อด้วย POP
สื่อสิ่งพิมพ์
สื่อเคลื่อนที่
ป้ายโฆษณากลางแจ้ง
(Billboard/Outdoor Ad)
โฆษณาบน Internet (Banner Ad)
Youtube channel
ผ่านทางช่อง Lactasoy
Channelโดยมีการอัพโหลดวิดีโอเมนูอร่อยเมนูง่ายๆ
ทำได้ไม่ยากที่ลูกค้าสามารถทำตามได้โดยใช้ผลิตภัณฑ์ของแลคตาซอย
มีข่าวประชาสัมพันธ์
สินค้า โปรโมชั่น แลคตาซอย
Facebook
Fanpagehttps://www.facebook.com/lactasoyclub/
IG
Twitter
Overlay in video
ads ใน Youtube
Sticker Line
Sell
Promotion
แลคตาซอยมีการทำการส่งเสริมการขายอย่างมากมากมาย
ทั้งในด้านของผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด (Promotion)
ในด้านของผลิตภัณฑ์นั้น
แลคตาซอยมีการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์จากรูปแบบขวดมาเป็นกล่องยูเอชที
นับว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แลคตาซอยขยายฐานลูกค้าไปในวงกว้างมากขึ้น
แลคตาซอย ที่ขับเคลื่อนตลาดด้วยลูกเล่นในรูปแบบกล่องยูเอชทีที่เน้นการเพิ่มปริมาณในขนาดที่แตกต่างกันถึง
6 ไซส์คือ 125 มล. 200 มล. 250 มล. 300 มล. 500 มล. และ 1,000 มล.
ไม่เพียงแค่การปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์เท่านั้นทางแลคตาซอยยัง
เน้นการเดินเกมด้วยการเพิ่มนมถั่วเหลืองสูตรต่างๆ เข้าตลาด
โดยออกสินค้ามางัดข้อด้วย 6 สูตรคือ
ต้นตำรับ, ไฮแคลเซียม สูตรเจ, รสช็อกโกแลต,
สูตรผสมชาเขียว, สูตรน้ำตาลน้อย
และสูตรผสมงาดำ เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับตัวเองเพิ่มมากขึ้นไปอีกด้วย
ในด้านของราคา
แลคตาซอยมีการปรับเปลี่ยนไปน้อยมากถือเป็นจุดขายในเรื่องของความคุ้มค่า เช่น ขนาด 300
มิลลิลิตร ราคา 10 บาท
ซึ่งเป็นไซซ์ที่ทำยอดขายได้มากที่สุด ซึ่งทางแลคตาซอยไม่ได้ปรับราคามา 3-4 ปีแล้วและราคาจะคงราคาเดิมไป แม้ต้นทุนการผลิตทุกอย่างจะเพิ่มขึ้น แต่แลคตาซอยมองว่าราคายังคงเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน
ในด้านการจัดจำหน่าย
แลคตาซอยถือว่ามีการจัดจำหน่ายอย่างทั่วถึงทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 35 ประเทศทั่วโลก
การทำการส่งเสริมทางการตลาด
(Promotion) ทางแลคตาซอยมีการทำโปรโมชั่นมากมาย
เพื่อเอาใจผู้บริโภค ทั้งการลด แลก แจก แถม
มากมายเพื่อเป็นการกระตุ้นการซื้อของผู้บริโภค เช่น
คู่แข่งทางการตลาด
ปัจจุบันที่แลคตาซอยเป็นผู้นำตลาดนมถั่วเหลือง
มีส่วนแบ่งตลาด 54% ในภาวะที่ตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะนมถั่วเหลืองแข่งขันดุเดือด
อันดับ 2 คือ ไวตามิ้ลค์ มีส่วนแบ่งตลาด 36% อันดับ 3 คือดีน่า มีส่วนแบ่งตลาด 10%
ถึงแลตตาซอยจะเป็นผู้นำตลาดแต่ก็ต้องมีการทำการตลาดอย่างระมัดระวังด้วย เนื่องจากคู่แข่งยี่ห้ออื่นๆก็ทำการตลาดอย่างหนักเช่นกัน
โดยดีน่าเน้นจุดขายนมถั่วเหลืองเสริมคุณค่าด้วยงาดำ
ขณะที่ไวตามิ้ลค์ส่งหลากหลายรสชาติ อาทิ รสไวตามิ้ลค์ดับเบิ้ลช็อกโก, ถั่วแดงอะซึกิ ลงตลาด และล่าสุดกับการดึงแสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข
จัดคอนเสิร์ตเอ็กซ์คลูซีฟ "ไวตามิ้ลค์ ลองให้รู้ คุณทำได้"
ด้านมารูซันที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อกลางปี ชูคอนเซ็ปต์ความเป็นญี่ปุ่น
เจาะกลุ่มเด็กวัยรุ่น และวัยทำงาน รวมถึงกลุ่มผู้แพ้นมวัว
ก็เดินหน้าขยายช่องทางจำหน่าย และโรดโชว์ขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัด
Event
แลคตาซอย ทุ่มงบ 80 ล้าน จัดแคมเปญ “แลคตาซอย แฮปปี้เนส5 บาท” ฉลองครบรอบ
10 ปี
“แลคตาซอย 125 มิลลิลิตร” ครบรอบ 10 ปี !“พรรวนา มหาทรัพย์” ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและการตลาดสัมพันธ์
บริษัท แล็คตาซอย จำกัด ได้โอกาสผุดบิ๊กแคมเปญ “แลคตาซอย
แฮปปี้เนส5 บาท” ชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสร้างความสุข
ในวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2558 ณ
ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เวลา 17.30
น. ภายในงานพบกับการเปิดตัว “พลอยชมพู ญานนีน
ภารวี ไวเกล” พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของ “แลคตาซอย
125 มิลลิลิตร” พร้อมชมภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด
และการเปิดตัวสติ๊กเกอร์ไลน์“แลคตาซอย” ครั้งแรก โดยมีคุณแม่คนสวย “เอ๋ พรทิพย์ สะกิดใจ”
พร้อม “น้องภู” และครอบครัวสุดฮา
“เปิ้ล นาคร” และ “น้องออก้า-น้องออกัส” นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม 5
ฐานให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมาย
โดยผู้ที่ร่วมสนุกครบทุกกิจกรรมจะได้รับของที่ระลึกสุดพิเศษและมีสิทธิ์ลุ้นรับแลคตาซอย
5 บาท Limited Edition
แลคตาซอย นมถั่วเหลืองยอดนิยม
คว้ารางวัล No.1 Brand
Thailand Awards 2015-2016
รางวัล
No.1 Brand Thailand Awards 2015-2016
คือ
สิ่งที่ยืนยันถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจในการรักษาคุณภาพของสินค้าและบริการจนได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค
และ แลคตาซอย สามารถคว้ารางวัลนี้มาครองได้ เป็นสิ่งการันตีว่านี่คือ
นมถั่วเหลืองที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย
จากการสำรวจพฤติกรรมและทัศนคติที่มีต่อแบรนด์กว่า 1,000
แบรนด์ จากกว่า 100 หมวดสินค้า โดยสอบถามจากกว่า 4,000
กลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ
หัวใจสำคัญที่ทำให้แลคตาซอยได้รับรางวัล
No.1 Brand Thailand Awards 2015-2016
คือ การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานให้ดียิ่งขึ้น ทั้งด้านรสชาติและความปลอดภัย
มีราคาจำหน่ายที่เป็นธรรม
ประกอบกับการสร้างสรรค์กิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่องตลอดเวลากว่า 34
ปี ซึ่งการได้รับรางวัล เป็นเหมือนสัญญาที่แลคตาซอยให้ไว้กับผู้บริโภค
ว่าจะมุ่งมั่นพัฒนาในแนวทางนี้ต่อไป
การประชาสัมพันธ์(PR)
“พลอยชมพู” พรีเซ็นเตอร์คนใหม่แลคตาซอย 125 มิลลิลิตร
ร่วมส่งความสุขกับ “แลคตาซอย แฮปปี้เนส5 บาท”
แลคตาซอย
ฉลองครบรอบ 10 ปี แลคตาซอยขนาด 125
มิลลิลิตรหรือแลคตาซอย 5 บาท
ด้วยการจัดกิจกรรมแห่งความสุขที่ชื่อว่า “แลคตาซอย แฮปปี้เนส5 บาท” โดยในงานมีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ได้สาวน้อยร้อยล้านวิว
หน้าใสเสียงดี แถมยังมีเพลงฮิตติดชาร์ต พลอยชมพู – ญานนีน ภารวี ไวเกล
มาเป็นพรีเซนเตอร์
แลคตาซอย สนับสนุนโครงการปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ
เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๘๙ พรรษา
นายกมล
ลิขิตกาญจนกุล (ขวา) ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท แลคตาซอย จำกัด มอบเงินสนับสนุนจำนวน
๕๕๐,๐๐๐ บาท ให้แก่โครงการ ปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ
พุทธศักราช ๒๕๕๙ ซึ่งวัดไทยพุทธคยา พระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล
คณะสงฆ์วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร คณะสงฆ์วัดนาคปรก กรมการศาสนา และกระทรวงวัฒนธรรม
ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อจัดบรรพชาสามเณรที่พระมหาเจดีย์พุทธคยาประเทศอินเดีย
ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๙ พรรษา ในปีพุทธศักราช ๒๕๕๙
แลคตาซอย รุกตลาด กรดอะมิโนจำเป็น คุณภาพของนมถั่วเหลือง
แทนขนาดและราคา
หากพูดถึงผู้เล่นรายใหญ่ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดนมถั่วเหลืองมากที่สุดถึงก็คงเป็นใครไม่ได้นอกจาก
แลคตาซอย ที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 55% ซึ่งก่อนหน้านี้
เราจะเห็นแลคตาซอยทำตลาดในเรื่องขนาด ความคุ้มค่าคุ้มราคาเป็นหลัก โดยเฉพาะขนาด
125 มิลลิลิตร ในราคา 5 บาท จนทำให้หลายๆ
คนคิดว่านมถั่วเหลืองไม่ว่าแบรนด์ไหนก็เหมือนกัน แตกต่างกันแค่ขนาดและราคา
ในปีนี้แลคตาซอย จึงได้เดินหน้าทำตลาดย้ำให้ผู้บริโภคเห็นว่า
นมถั่วเหลืองของแลคตาซอยไม่เหมือนกับที่อื่น
และมีกรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายต้องการครบ 8 ชนิด
แลคตาซอย คว้ารางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ในประเทศไทย
นายกมล
ลิขิตกาญจนกุล (กลาง) ผู้จัดการฝ่ายขายทั่วไป บริษัท แลคตาซอย จำกัด เข้ารับรางวัล
แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ในประเทศไทย (No.1 Brand Thailand Awards 2015-2016)
ประเภทนมถั่วเหลือง จากการจัดอันดับของบริษัท วิดีโอ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำของไทยที่ได้ทำการสำรวจทัศนคติที่มีต่อแบรนด์จากผู้บริโภคทั่วประเทศ
ซึ่งรางวัลดังกล่าวนับเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จในการมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตลอดระยะเวลากว่า
34 ปีของแลคตาซอย
กิจกรรมสู่สังคม (CSR)
แลคตาซอย จัดกิจกรรมแรลลี่การกุศล ไหว้พระ 9 วัด ครั้งที่ 14
มอบทุนการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาส เด็กกำพร้า และเด็กยากจน
มอบทุนการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาส เด็กกำพร้า และเด็กยากจน
แลคตาซอยได้จัดทำกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมกับโครงการ
“แลคตาซอยแรลลี่การกุศลเดินสายไหว้พระ 9 วัด” ครั้งที่
14โดยเส้นทางในการจัดแรลลี่คือ เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง สิ้นสุดการแข่งขัน ณ
โรงแรมระยอง แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่จัดโดย สามารถ จิรพัฒนกุล
กรรมการผู้อำนวยการและประธานจัดการแข่งขัน
เพื่อตอกย้ำถึงความใส่ใจที่แลคตาซอยมีต่อสังคม
เน้นให้สังคมรู้จักความรักความสามัคคี การให้และการแบ่งปัน
ส่งเสริมให้คนไทยใส่ใจพระพุทธศาสนาในเรื่องการทำบุญทำความดี อีกทั้งสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทย
โดยรายได้จากการจัดกิจกรรม
รวมกว่าหนึ่งล้านบาทจะนำไปมอบมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กด้อยโอกาส เด็กกำพร้า
และเด็กยากจน ณ วัดดอนจั่น จังหวัดเชียงใหม่
“แลคตาซอย” ใจดี สนับสนุนกิจกรรมของมหาวิทยาลัย
นางสาวพรรวนา มหาทรัพย์
ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและการตลาดสัมพันธ์ บริษัท แลคตาซอย จำกัด
มอบเครื่องดื่มนมถั่วเหลืองแลคตาซอย พร้อมอุปกรณ์ทางการศึกษา
เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสถาบันการศึกษา
ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมคืนกำไรสู่สังคมที่แลคตาซอยให้ความสำคัญและดำเนินมาอย่างต่อเนื่องทุกปี
โดยมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เป็นตัวแทนรับมอบ
Update
โฆษณาตัวล่าสุดจากทางแลคตาซอย โฆษณาผลิตภัณฑ์น้ำนมถั่วเหลือง ยูเอชที แลคตาซอย ขนาด 500 มิลลิลิตร เผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์ และบนยูทูป
เริ่มเผยแพร่เมื่อ 31 ก.ค. 2016
แลคตาซอย
500
มิลลิลิตร ฝาเปิดปิด ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง
ความคิดเห็นของนักศึกษา
ในการทำการตลาดแบบบูรณาการ ทางกลุ่มเราเห็นว่า
แลคตาซอยเป็นแบรนด์หนึ่งที่มีการใช้การตลาดแบบบูรณาการได้อย่างดี
โดยใช้การสื่อสารหลากหลายรูปแบบทั้งการโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การทำโปรโมชั่นต่างๆ
การออกบูธกิจกรรมต่างๆ
นอกจากนี้ยังมีการใช้โซเชียลมีเดียเป็นอีกช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้า
สิ่งที่ทางกลุ่มได้เล็งเห็นจุดเด่นของแบรนด์นี้คือ
แลคตาซอยมีกิจกรรมที่จัดค่อนข้างมาก และส่วนมากจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยสนับสนุนและก่อให้เกิดประโยชน์กับสังคม
โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่แลคตาซอยจะคอยสนับสนุนกิจกรรมของนักศึกษา เช่น
การมอบทุนการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาส การสนับสนุนนมแลคตาซอย สมุด ปากกา เสื้อยืด
ให้กับกลุ่มนักศึกษาที่จะจัดค่ายหรือกิจกรรมต่างๆ เป็นการสร้างภาพลักษณ์ รวมถึงสร้างประสบการณ์ดีๆให้เกิดกับผู้บริโภค
จนทำให้แลคตาซอยกลายเป็นแบรนด์หนึ่งในใจผู้บริโภคหลายๆคน
No comments:
Post a Comment