Monday, October 17, 2016

BRAND'S ซุปไก่สกัด


BRAND'S ซุปไก่สกัด


ประวัติแบรนด์
พ.ศ. 2347 บริษัท เซเรบอส จำกัด ถือกำเนิดขึ้นในประเทศอังกฤษ โดยมีบริษัท Ranks Hovis McDougall (RHM) เป็นบริษัทแม่ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ เมืองลอนดอน เริ่มผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารหลายชนิดเช่น เกลือ SEXA ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป กาแฟ เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์แบรนด์ที่มีชื่อเสียงในทวีปเอเชีย
บริษัท เซเรบอส จำกัด มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก เป็นเวลาถึง 30 ปีแล้วที่ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งโรงงานผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัดขึ้นในประเทศไทย ปัจจุบัน บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัดได้กลายเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออก ผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าตราแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย อาจกล่าวได้ว่า ความสำเร็จของ บริษัทฯมาจาก ความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ของบริษัทฯอย่างจริงจังและต่อเนื่องรวมถึงเทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัยและได้ มาตรฐานระดับสากลทำให้ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศยอมรับถึงคุณค่าของ ผลิตภัณฑ์ตราแบรนด์ที่คงไว้มาตลอดกว่า 170 ปี

STP
S: Segmentation
n การแบ่งส่วนตลาด
l ในตลาดอาหารเสริมสุขภาพ มูลค่ากว่า 11000 ล้านบาท โดยแบรนด์ซุปไก่ 6000 ล้านบาท แบรนด์รังนก 3000 ล้านบาท และน้ำผลไม้สกัดเข้มข้น 2000 ล้านบาท
l แบรนด์ซุปไก่มีสกัดมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 90 % จากตลาดรวมที่มีมูลค่าประมาณ 6000 ล้านบาท
l สัดส่วนรายได้ของแบรนด์ซุปไก่จากการครองส่วนแบ่งตลาด 90 %  โดยที่รายได้ของสูตรต้นตำหรับ 70 % สูตรกลมกล่อม 10 % สูตรสมุนไพร 10 % สูตรเด็ก 5 % และแบบเม็ด 




แบ่งตามลักษณะของผู้บริโภค
เพราะสินค้าเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ บำรุงสมอง ดังนั้นการแบ่งส่วนตลาดอยู่ที่คนรักสุขภาพและต้องใช้ความคิดในการเรียนและการทำงานเป็นส่วนใหญ่

แบ่งตามประชากรศาสตร์
n มีการแบ่งสูตร แบ่งรสชาติ เช่น แบรนด์จูเนียร์ สูตรสำหรับเด็ก
n แบรนด์วีต้า สูตรสำหรับความสวยความงามของผู้หญิง เพื่อช่วยให้เห็นถึงกลุ่มตลาดความต้องการของผู้บริโภค
แบ่งตลาดตามพฤติกรรม
n โดยใช้หลักเกณฑ์ที่ตอบสนองต่อคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ และ โอกาสในการซื้อ เช่น มีการแบ่งชนิดผลิตภัณฑ์ เป็นทั้งแบบชนิดดื่ม และชนิดเม็ด เพื่อตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค
n แบ่งตามชนิดของผลิตภัณฑ์
l แบรนด์ชนิดเม็ด
l แบรนด์ซุปไก่สกัด
l แบรนด์จูเนียร์
l แบรนด์รังนก
l แบรนด์วีต้า
T: Target
n มีทุกกลุ่ม ทั้งเด็ก วันรุ่น ผู้ใหญ่ และ ปัจจุบันจะเน้นที่คนรุ่นใหม่ เพื่อให้เป็นสินค้าร่วมสมัย
P: Positioning
n การวางตำแหน่งทางการตลาด คือ จะวางในกลุ่มของเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ บำรุงสมองตามประเภทของผลิตภัณฑ์
n มีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างทั่วถึงทั้งห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และ ร้านค้าสะดวกซื้อ และในเทศกาลต่างๆผู้บริโภคสามารถซื้อได้สะดวก สามารถรับประทานได้ทันที อาจวางในกลุ่มกิ๊ฟเซ็ตของขวัญ
n มีทุกกลุ่ม ทั้งเด็ก วันรุ่น ผู้ใหญ่ และ ปัจจุบันจะเน้นที่คนรุ่นใหม่ เพื่อให้เป็นสินค้าร่วมสมัย 

Marketing Strategies (4P’s)
Product
ผลิตภัณฑ์เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ได้รับการรับรองจากสากล
- Packaging ของผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามตาม lifestyle ของกลุ่มเป้าหมายชูจุดเด่นในเรื่องบรรจุภัณฑ์ ใส่มีฝาปิดที่มีคุณภาพ สามารถรับประทานได้ทันทีที่ต้องการ
 -  เน้นผลิตเมนูใหม่ๆอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความจำเจ โดยจะเพิ่มเมนูใหม่ๆ
 Price
-
 ราคาเป็นสิ่งที่ค่อนข้างสำคัญในการตลาด การตั้งราคาจะเป็นการตั้งราคาให้เหมาะสมกับ ผลิตภัณฑ์ และกลุ่มเป้าหมายของเรา ยิ่งไปกว่านั้นหากราคา และรูปลักษณ์สินค้าไม่เข้ากัน ลูกค้าก็จะ เกิดความข้องใจและอาจจะกังวลที่จะซื้อ เพราะราคาคือตัวบ่งบอกภาพลักษณ์ของสินค้าที่สำคัญที่สุด สำหรับ ตัวอย่างราคาแบรนด์ แบรนด์วีต้าเบอร์รี่ 42 cc33 บาท ,แบรนด์รังนก 42 cc 98 บาท ,แบรนด์ซุปไก่สกัดสูตรต้นตำรับ 35 บาท,แบรนด์จูเนียร์ 35 บาท,แบรนด์ซุปไก่สกัด กระเช้า ซี 42 ซีซี       438 บาท
Place
-Hypermarket ประเภทธุรกิจค้าปลีกพัฒนาเปลี่ยนจากร้านค้าเล็กๆ เป็นขนาดใหญ่ ต้นทุนดำเนินงานสูงกว่ารูปแบบเดิม บริหารงานเป็นระบบมากขึ้น และใช้บุคลากรดำเนินการจำนวนมาก ปัจจุบัน จำแนกธุรกิจค้าปลีกได้ตามลักษณะสินค้าและการดำเนินงาน เช่น Big C, Tesco Lotus
-Supermarket ร้านค้าปลีกเน้นจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค เป็นสินค้าสดใหม่ เช่น Tops, The Mall, Foodland, Max Value และ Villa Market
- Convenience Store หรือ Minimart ร้านค้าปลีกพัฒนาจากร้านค้าปลีกแบบเก่า หรือร้านขาย ของชำผสมผสานกับซูเปอร์มาร์เก็ต แต่ขนาดเล็กกว่า เช่น Seven Eleven ด้วยสาขากว่า 8,000 แห่งทั่วประเทศ ร้านจำหน่ายเปิดตลอด 24 ชั่วโมง สามารถรองรับวิถีชีวิตที่เร่งรีบของผู้บริโภควัยทำงานยุคใหม่ได้ ผู้บริโภคต้องการก็สามารถหาซื้อได้ทันที, Family Mart, 108Shops และ Watsons
- Traditional Trade Shop ร้านค้าปลีกดั้งเดิม (Tradition Trade) หรือร้านโชห่วย
-Scotch Healthy Gift Shop บนสถานีรถไฟฟ้า BTS
Promotion
คือการกระตุ้นการขายหรือการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อบอกลูกค้าถึงลักษณะสินค้า เช่นโฆษณาในสื่อต่างๆ หรือการทำกิจกรรม ที่ทำให้คนมาซื้อสินค้าและร่วมกิจกรรมมากขึ้น
-Mass Media เช่น TVC, Radio Spot, Social Media, BTS, MRT
-In-store Media หรือสื่อโฆษณาภายในร้านค้า ห้างสรรพสินค้าไม่ได้เป็นสื่อที่เข้าไปหาลูกค้า แต่เป็นลูกค้าต่างหากที่ต้องเข้ามาหาต้องพยายามหาสื่อ ณ จุดขายที่จะช่วยให้สินค้าเกิด impact ซึ่งต้องเน้นที่ความเด่นเตะตา ทั้งสื่อและการจัดวางสินค้า อีกทั้งเพิ่มความถี่ของสื่อประเภทนี้ให้มาก ยิ่งขึ้น และ Below the line Marketing หรือการตลาดที่เน้นการทำ Event Marketing มากกว่า เพื่อที่จะเจาะลูกค้ากลุ่มเป้าหมายโดยตรงเช่นการออกบูธแสดงสินค้าและให้ทดลองชิม
กลยุทธ์ทางการตลาด
การโฆษณา ผ่านทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และสิ่งพิมพ์ โดยใช้รูปแบบการสำเสนอแบบ Informational Appeal เพื่อประโยชน์ของสินค้าที่มีผลต่อสุขภาพดีมาเป็นจุดขายควบคู่ไปกับอารมณ์รัก ความห่วงใย และความรู้สึกดีๆ (Emotional Marketing) ระหว่างคนในครอบครัวที่ทุกคนมีต่อกันทุกวัน โดยเริ่มต้นจาก
สื่อโฆษณา (Advertisement)
โทรทัศน์






โฆษณา ณ จุดขาย(Point of Purchase)
การสื่อสาร ณ จุดซื้อ จึงมีความสำคัญ เนื่องจากเป็นด่านสุดท้ายของการตัดสินใจซื้อผลการวิจัยหลายฉบับของต่างประเทศ ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าผู้บริโภคจำนวน 60% ซื้อสินค้า เพราะถูกหลอกล่อด้วย POP


ป้ายโฆษณากลางแจ้ง (Billboard/Outdoor Ad)


โฆษณาบน Internet (Banner Ad)
Youtube
            ผ่านทางช่อง 
BRANDS World Thailand โดยมีการอัพโหลดวิดีโอติวสอบ โฆษณาผลิตภัณฑ์ของแบรนด์

เว็บไซต์ (Website)
มีเว็บไซต์หลักของผลิตภัณฑ์แบรนด์http://www.brandsworld.co.th/ที่มีข่าวประชาสัมพันธ์ สินค้า โปรโมชั่น และแคมเปญต่างๆของแบรนด์


Facebookแฟนเพจของแบรนด์ที่แจ้งข่าวสาร ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์



EVENT
BRAND'S® Game 2016


BRAND'S ® ; Happy Trip เที่ยวสุขใจ ประทับใจไปกับ BRAND’S Happy Family Trip แบรนด์...ขอเชิญชวนสมาชิกแบรนด์คลับทุกท่านร่วมเก็บความประทับใจมิรู้ลืม



ได้เวลาฟังเสียงดวงตา โดยวีต้าเบอร์รี่ ส่ง ณเดชน์ -น้องตาต้า กระตุ้นเตือนคนติดจอ
ได้เวลาฟังเสียงดวงตา โดยวีต้าเบอร์รี่ส่ง ณเดชน์-น้องตาต้า กระตุ้นเตือนคนติดจอ พักสายตาทุกครั้ง ที่อยู่หน้าจอนาน


วีต้าเบอร์รี่ ตอกย้ำให้คนไทยดูแลดวงตา สะท้อนพฤติกรรมติดจอต่อยอดแคมเปญ 7.2 ชั่วโมง โดยส่งณเดชน์ คูกิมิยะ ที่มาพร้อมกับน้องน้องตาต้าในแคมเปญใหม่ล่าสุด ได้ถึงเวลาฟังเสียงดวงตา โดยวีต้าเบอร์รี่กระตุ้นเตือนคนติดจอหันมาดูแลดวงตา ด้วยการพักสายตาทุกครั้งเมื่อต้องอยู่หน้าจอนานๆ และชวนดื่มวีต้าเบอร์รี่ ที่มีวิตามินเอสูง ช่วยในการมองเห็น ทุ่มงบ 50 ล้านจัดกิจกรรมการตลาดชนิดปูพรม ปล่อยหนังใหม่ลงจอ เน้นหนักสื่อออนไลน์ ชี้ตรงกับไลฟ์สไตล์ติดจอของกลุ่มเป้าหมาย
แบรนด์วีต้าเบอร์รี่คาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 10 % เนื่องจากสินค้าในกลุ่มนี้ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีเนื่องจากกระแสการใส่ใจสุขภาพกำลังเป็นที่นิยม ในปี 2559 สินค้าเพื่อสุขภาพต่างๆจึงน่าจะเติบโตได้ดี รวมถึงรสชาติที่และรูปแบบที่ดื่มง่าย ได้คุณประโยชน์เต็มที่ หาซื้อได้สะดวก ก็ทำให้สินค้าในกลุ่มนี้เป็นที่นิยม และยิ่งไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่อยู่กับการใช้อุปกรณ์ gadget ต่างๆ ตลอดเวลา คนเริ่มมีปัญหาในสุขภาพตามากขึ้นก็ทำให้สินค้าที่อยู่ในกลุ่มของการดูแลดวงตายังคงเติบโตได้ดี

 



ตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในตลาดอาหารเสริมสุขภาพของเมืองไทย แถลงข่าวถึงนโยบายการทำการตลาดรับปี 2559 พร้อมเปิดแคมเปญใหม่ แบรนด์ซุปไก่สกัดสอบครั้งสำคัญ ต้องมุ่งมั่นทำให้เต็มที่ ซึ่งเป็นแคมเปญส่งเสริมเด็กไทยให้ทุ่มเท เอาชนะทุกการสอบ โดยมี ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ และ มนอำไพ สิงหเสนี ร่วมงานดังกล่าว ณ ห้อง คอนเซอร์วาทอรี่ ชั้น 7 โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ เร็วๆนี้


การส่งเสริมการตลาด (Sale Promotion)
แบรนด์มีการทำการส่งเสริมการขายอย่างมากมากมาย ทั้งในด้านของผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด (Promotion) โดยการตั้งราคาส่วนใหญ่เหมาะสมตามคุณภาพและวัตถุดิบในการผลิตต่างๆ 


ตัวอย่างราคาแบรนด์
แบรนด์วีต้าเบอร์รี่ 42 cc                    33 บาท

การประชาสัมพันธ์(PR)


แบรนด์วีต้าพรุน จับมือบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จัดแคมเปญโรดโชว์ "แบรนด์วีต้าพรุน พลัส คามู คามู...ไม่เข้มข้น เราไม่นอน" นำทีมโดย ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ แบรนด์แอมบาสเดอร์และนางเอกสาวสวยร้อยล้าน

 

แบรนด์จูเนียร์ซุปไก่สกัด ไม่รอช้ารีบจัดกิจกรรมให้กับน้องๆ สมาชิกแบรนด์จูเนียร์ คลับ ได้เปิดโลกทัศน์พาน้องเที่ยว เรียนรู้วิถีชีวิตพอเพียงรับซัมเมอร์
          ในภาระกิจที่ชื่อว่า " แบรนด์ จีเนียส แอดเวนเจอร์ แคมป์" โดยมุ่งให้น้องๆได้เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง


BRAND'S UPDATE
ศ.นพ.รุ่งโรจน์ พิทยศิริ กับงานวิจัยไม้เท้าเลเซอร์เพื่อผู้ป่วยพาร์กินสัน
                โรคพาร์กินสันเป็นโรคความเสื่อมอย่างช้าๆของสมอง ซึ่งพบได้บ่อยในผู้สูงอายุ ในทางการแพทย์อาการของโรคพาร์กินสันเกิดจากความผิดปกติของความเสื่อมในระบบประสาทส่วนกลาง ในช่วงแรกที่เป็นโรคนี้ ผู้ป่วยจะมีอาการเด่นชัดที่สุดคือปัญหาด้านการเคลื่อนไหว โดยจะมีอาการสั่น สภาพแข็งเกร็ง เคลื่อนไหวช้า และเดินติด มีอาการนอนละเมอ ดมกลิ่นได้น้อยลง ท้องผูกเรื้อรัง และซึมเศร้า จากนั้นอาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับการคิดและพฤติกรรมได้ โดยภาวะสมองเสื่อมเกิดได้ทั่วไปในระยะท้ายของโรค ขณะที่ภาวะซึมเศร้าเป็นอาการจิตเวชที่พบบ่อยที่สุด ทั้งนี้โรคพาร์กินสันพบมากในผู้สูงอายุ โดยส่วนมากเกิดหลังอายุ 50 ปี



 เนื่องจากโรคพาร์กินสันเป็นโรคที่เกิดจากการเสื่อมของสมอง ซึ่งกระทบกับการควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกาย ด้วยเหตุนี้ผู้ป่วยโรคพาร์กินสันจึงมีปัญหาเรื่องการเคลื่อนไหวผิดปกติโดยเฉพาะการเดิน ซึ่งเป็นอาการสำคัญของโรค ด้วยสาเหตุดังกล่าวข้างต้น ไม้เท้าเลเซอร์จึงถูกคิดค้นขึ้นโดย ศ.นพ.รุ่งโรจน์ พิทยศิริ หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์โรคพาร์กินสัน และกลุ่มโรคความเคลื่อนไหวผิดปกติ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
งานวิจัยไม้เท้าเลเซอร์เป็นหนึ่งในงานวิจัยที่ได้รับทุนวิจัยเซเรบอสอวอร์ด ซึ่งเป็นทุนวิจัยที่ส่งเสริมและสนับสนุนการค้นคว้าวิจัยด้านสุขภาพของคนไทย เพื่อยกระดับความรู้ด้านสาธารณสุข และต่อยอดองค์ความรู้เพื่อให้คนไทยทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั้งในระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งงานวิจัยไม้เท้าเลเซอร์สามารถช่วยผู้ป่วยพาร์กินสันที่มีปัญหาการเดินติดขัดได้อย่างเป็นรูปธรรม  โดยพบว่า ผู้ป่วยมีจำนวนครั้งที่เดินติดขัดลดลง สามารถเพิ่มระยะก้าวและเพิ่มความเร็วในการเดิน อีกทั้งยังพบด้วยว่าผู้ป่วยที่มีระดับความรุนแรงของโรคมาก เดินได้ดีกว่ากลุ่มที่มีระดับความรุนแรงของโรคน้อย ทำให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
สำหรับทุนวิจัยเซเรบอสอวอร์ด (Cerebros Awards) เป็นทุนวิจัยด้านสุขภาพของคนไทย จัดขึ้นโดยบริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ มูลนิธิเซเรบอสเพื่อการวิจัยสุขภาพของคนไทย จัดขึ้นในปีครั้งแรกในปี พ.ศ.2544 และจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 16 กำหนดมอบทุนวิจัยปีละ 500,000 บาท แบ่งให้ไม่เกิน 5 ทุน โดยไม่มีข้อผูกพันใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมการวิจัยสุขภาพของคนไทย สนับสนุนการค้นคว้าวิจัยทางโภชนศาสตร์ เภสัชศาสตร์และสาขาที่เกี่ยวข้องให้แก่แพทย์ เภสัชกร นักโภชนาการ พยาบาล นักวิทยาศาสตร์ และนักวิชาการทั่วไป อันเป็นการยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางวิชาการของประเทศไทยกับนานาประเทศ และเพื่อกระตุ้นให้เกิดงานวิจัยที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย  ปัจจุบันมีผลงานวิจัยที่ได้รับทุนวิจัยเซเรบอสอวอร์ดไปแล้ว 48 ผลงาน




No comments:

Post a Comment