Tuesday, November 1, 2016

KITKAT


คิทแคท คือ ขนมหวานเวเฟอร์แบบแท่งเคลือบช็อคโกแลต คิดค้นโดยโรวน์ทรี ที่เมือง ยอร์ค ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันผลิตส่งไปทั่วโลกภายใต้บริษัท เนสท์เล่ (ซึ่งซื้อกิจการโรวน์ทรีตั้งแต่ปี 1988) ยกเว้นสหรัฐอเมริกาที่มีการผลิตภายใต้ เฮอร์ชี่่ คิทแคทหนึ่งบาร์(หรือเรียกเป็นชิ้นก็ได้) ประกอบด้วยเวเฟอร์สามชั้น เคลือบชั้นนอกสุดด้วยช็อคโกแลต แต่ละบาร์สามารถหักออกเป็นเวเฟอร์แท่งๆได้ คิทแคทหนึ่งบาร์จะประกอบไปด้วยเวเฟอร์สองหรือสี่แท่ง ส่วนคิทแคทแบบชังกี้ บาร์สจะเป็นแบบชิ้นใหญ่ๆชิ้นเดียวมีรอยแบ่งเป็นสามส่วน
     คิทแคทเป็นผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตนมสอดไส้เวเฟอร์ของเนสท์เล่ ซึ่งวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในปี 1935 เมื่อ 80 ปี ที่แล้ว และได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วโลกอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน คิทแคทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยผสมผสานช็อกโกแลตและเวเฟอร์ให้มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งคิทแคทขนาด 4 แท่ง 35 กรัม เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย ความสำเร็จของคิทแคท ยังเกิดจากการสร้างแบรนด์อย่างสม่ำเสมอและการสื่อสารกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้สโลแกนติดปากอย่าง 'คิดจะพัก คิดถึงคิทแคท' เหล่านี้ คือกุญแจสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของคิทแคท

นอกจากคิทแคทเคลือบช็อคโกแลตนมที่เป็นที่โปรดปรานของผู้บริโภคทั่วโลก เนสท์เล่ประเทศไทยได้นำ คิทแคทชาเขียวอีกหนึ่งการพักที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชาวญี่ปุ่น มาให้ไทยได้สัมผัสความหอมจากชาเขียวแท้ที่ผสมผสานกับช็อกโกแลตสอดไส้เวเฟอร์กรุบกรอบ จนได้ขนมที่อร่อยลงตัว


     ตลาดช็อกโกแลตในประเทศไทยมี 4 เซกเมนต์ คือ ชนิดบาร์ หรือแท่ง (Moulded) ชนิดสอดไส้ (Countline) ชนิดชิ้นพอดีคำ (Bite Size) และชนิดของขวัญ (Gifting) มูลค่ารวมประมาณ 5.1 พันล้านบาท แต่ละปีมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (2555-2557) เติบโตเฉลี่ยปีละ 10% โดยส่วนใหญ่ใช้ช่องทางจัดจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อ 60% ห้างสรรพสินค้า 33% และร้านโชวห่วย 7%




SWOT Analysis (Kit Kat)
Strengths
เป็นแบรนด์ที่แข็งแรง ภายใต้เนสท์เล่
เป็นผู้ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด
•Kit Kat มีความคิดสร้างสรรค์ที่เรียบง่ายและมองเห็นโฆษณาที่สโลแกน "คิดจะพัก คิดถึง Kit Kat" สร้างการรับรู้ในหมู่ลูกค้าโดยเฉพาะเด็กและเยาวชนซึ่งจะสร้างการรับรู้แบรนด์สูง
ชุดผลิตภัณฑ์แคทสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายในขณะที่มันสามารถพบได้ในร้านขายของชำขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ไฮเปอร์มาร์เก็ต
ราคาไม่แพงเกินไปเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
Weaknesses
ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ ถ้าคุณกินอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดโรคเบาหวานเพราะความหวานของช็อคโกแลต
การบรรจุภัณฑ์ยังไม่เป็นที่ดึงดูดใจ
ช็อคโกแลตละลายเร็ว
•Kit Kat  ออกช็อคโกแลตรสชาติใหม่ แต่ไม่ค่อยติดตลาด ผู้บริโภติยมแต่รสดั้งเดิม
การจัดจำหน่ายยังไม่ทั่วถึงโดยเฉพาะหมู่บ้านเล็กๆ
Opportunities
การเจริญเติบโตของตลาดช็อคโกแลตสูงขึ้น
คนไทยหันมาบริโภคช็อคโกแลตมากขึ้น
การเจริญเติบโตของเทคโนโลยีช่วย Kit Kat อย่างต่อเนื่องในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเป็นที่มีคุณภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพได้โดยทำจากช็อคโกแลต
Threats
สังคมใส่ใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น
ภัยคุกคามจากสินค้าทดแทน
เป็นสินค้าฟุ่มเฟือย
STP
SEGMENTATION
Geographic Segmentation ทั้งในเขตเมืองและชนบทประชากรแบ่งกลุ่มทุกเพศทุกวัย
 Psychographic Segmentation ความปรารถนาของ Consumerสำหรับช็อคโกแลต ผู้ที่มีความชื่นชอบช็อคโกแลต
 TARGETING
      Kit Kat กลุ่มเป้าหมาย:
           ·ทั่วทุกเพศทุกวัยส่วนใหญ่ ผู้บริโภคหลักเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยเริ่มทำงานทั้งชายและหญิงที่มีอายุ 15-34 ปี แบ่งเป็นผู้หญิง 60% ผู้ชาย 40%
           ·ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่วัยรุ่นและนักเรียนนักศึกษา
POSITIONING
      ให้ผู้บริโภคนึงถึง Kitkat หากต้องการทานช็อคโกแลต ตามสโลแกนที่ว่า คิดจะพัก คิดถึงKitkat   และเป็นช็อคโกแลตที่มีคุณภาพสูง แต่ราคาไม่แพง

การทำการสื่อสารการตลาดของทาง Kit kat thailand
โฆษณา (Advertising) Kit kat มีการทำโฆษณาหลายรูปแบบเพื่อเข้าถึงลูกค้าที่มีหลากหลายกลุ่มทั้ง


โฆษณาทางโทรทัศน์

โฆษณา ณ จุดขาย (Point of Purchase) การสื่อสาร ณ จุดซื้อ จึงมีความสำคัญ เนื่องจากเป็นด่านสุดท้ายของการตัดสินใจซื้อผลการวิจัยหลายฉบับของต่างประเทศ ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าผู้บริโภคจำนวน 60% ซื้อสินค้า เพราะถูกหลอกล่อด้วย POP


โฆษณาบน Internet (Banner Ad)
Youtube ผ่านทางช่อง เนสท์เล่ โดยมีการอัพโหลดวิดีโอหนังสั้นโฆษณาของผลิตภัณฑ์ของ kitkat


เว็บไซต์มีเว็บไซต์หลักของ https://www.nestle.co.th/th/brands/chocolate_confectionary/kitkat ที่มีข่าวประชาสัมพันธ์ สินค้า โปรโมชั่น ของ kitkat รวมไปถึงการทำคลิปสาธิตวิธีการทำซักผ้าง่ายๆ เคล็ดลับต่างๆของเรื่องภาพ ที่ผู้ชมสามารถทำตามได้ที่บ้าน
Facebook โดยทาง kitkat มีการเลือกใช้สื่อของ Facebook เพื่อให้เข้ากับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีความรวดเร็วในการลงสื่อต่างๆ โดยใช้เป็นสื่อหลักในการทำกิจกรรม จัดโปรโมชั่นต่างๆ

Sell Promotion
ในส่วนของการทำโปรโมชั่นของ kitkat มีการทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการขายและการซื้อจากทั้งลูกค้าและร้านค้า เพื่อให้ลูกค้ามีการซื้อที่เพิ่มมากขึ้น การส่งเสริมการซื้อการขายโดยการ แจกทอง แลกตั๋วหนัง ซื้อคิทแคทแถมแสตมป์ ลดราคาต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าซื้อของเพิ่มขึ้น สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ลูกค้าเห็นถึงความสำคัญของสินค้า




ข่าวประชาสัมพันธ์ PR
คุณก็พักแบบญี่ปุ่นได้ คิทแคท ชาเขียว ใหม่ ลองซะ!
     สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวกคิทแคทชาเขียว บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ขอแนะนำ คิทแคท ชาเขียว ครั้งแรกในประเทศไทย อร่อยฟินกับขนมชาเขียวสอดไส้เวเฟอร์ที่ผสานความหอมของชาเขียวมัทฉะแท้แบบญี่ปุ่นกับเวเฟอร์อย่างลงตัว เป็นช็อกโกแลตขวัญใจวัยรุ่นภายใต้แนวคิด "คุณก็พักแบบญี่ปุ่นได้" และได้รับเครื่องหมายรับรอง "ฮาลาล" จากสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย มีวางจำหน่ายแล้วที่เซเว่น-อีเลฟเว่น และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ใน 3 ขนาดได้แก่ 17 กรัม ราคา 20 บาท 35 กรัม ราคา 35บาท และ 136 กรัม ราคา 115 บาท อร่อยได้ง่ายๆ ที่เมืองไทยในราคาสบายกระเป๋า ไปลองกันซะ!


Events ของ Kitkat
อาเล็กนำทีมเน็ตไอดอล เสิร์ฟความอร่อย เปิดตัว คิทแคท ชาเขียวครั้งแรกในไทย


สิ้นสุดการรอคอยแล้ว สำหรับไอเท็มยอดนิยมอันดับต้นๆ ที่คนไทยแห่ไปซื้อจากญี่ปุ่นเป็นของฝากเพื่อนฝูง เพราะ คิทแคท โดย บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เพื่อโภชนาการ สุขภาพ และคุณภาพชีวิตที่ดีระดับโลก ได้เชิญหนุ่มอารมณ์ดี อาเล็ก-ธีรเดช นั่งแท่น
          แบรนด์แอมบาสเดอร์ของคิทแคท แทคทีมเน็ตไอดอลขวัญใจคนรุ่นใหม่ ม๊าเดี่ยว-อภิเชษฐ์ และ เบ๊น อาปาเช่เปิดตัว "คิทแคท ชาเขียว" อย่างเป็นทางการครั้งแรกในเมืองไทย อร่อยกับขนมชาเขียวสอดไส้เวเฟอร์ที่ผสานความหอมของชาเขียวมัทฉะแท้แบบญี่ปุ่นกับเวเฟอร์อย่างลงตัว เสิร์ฟประสบการณ์พักกับความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นในราคาสบายกระเป๋า และหาซื้อง่ายให้กับแฟนๆ และเหล่าวัยรุ่นได้สัมผัสทั่วประเทศ ณ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน



Update ล่าสุด จาก Thailand


พักดูหนังฟรีกับคิทแคท
เงื่อนไข
นำซองเปล่า คิทแคท ขนาด 102 กรัม 4 ซอง  มารับสิทธิแลก บัตรชมภาพยนตร์ฟรี 1 ที่นั่ง ที่เคาน์เตอร์ M-Corner  โดยรับ Code เพื่อแลกซื้อบัตรชมภาพยนตร์ที่ตู้ E-ticket
บัตรชมภาพยนตร์ฟรี เฉพาะที่นั่งปกติ ในระบบ Digital 2D เท่านั้น (สามารถอัพเกรดที่นั่งเป็น Honeymoon Seat หรือระบบ Digital 3D ได้โดยจ่ายเพิ่มส่วนต่างจากราคาที่นั่งปกติ)
• 1 คนสามารถแลกได้ไม่จำกัด
ลูกค้าสามารถทำรายการจองรอบและบัตรภาพยนตร์ในวันที่ทำการแลกสิทธิ์เท่านั้น
โปรโมชั้นนี้มีจำนวนจำกัด 13,000 สิทธิ์
สิทธิพิเศษนี้ไม่สามารถแลก เปลี่ยน โอน หรือ ทอนเป็นเงินสด และไม่สามารถร่วมกับโปรโมชั่น รายการส่งเสริมการขายอื่นๆ ได้
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เก็บชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ไว้เป็นหลักฐานการแลกรับสิทธิ์
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ตั้งแต่วันที่  1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2559
สาขาที่ร่วมรายการ : เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี ทุกสาขา, พาราไดร์ ซีนีเพล็กซ์, หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์, อีสต์วิลล์ ซีนีเพล็กซ์, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์, และ ไดอาน่า ซีนีเพล็กซ์















No comments:

Post a Comment